Friday, December 25, 2015

2114. Thơ CAO THOẠI CHÂU Cục kẹo đêm Giáng Sinh


Ảnh: internet



Đời buồn tênh Chúa tặng gì nữa không
Hay chỉ cho cơn rét trong lòng
Bản thánh ca làm sao ấm nổi
Tiếng ồn ào khi được khi không

Giáng sinh xuống xin nhìn cho rõ
Hạt bụi gieo vách đá cheo leo
Co ro lạnh toát từ lòng núi
Sáng sương giăng tím thẫm khói lam chiều

Không có điều gì từ bóng tối đi ra
Tôi không tin mình lại sinh như vậy
Và không tin mình là người cuối
Đóng cửa thiên đàng một đêm đông

Chúa của những con chiên đi lạc
Con chuồn chuồn lờ lững trên sông
Chiều xuống con cò ngẩn ngơ trên bãi
Ngủ nơi nào trong đêm sương

Chúa nhìn xem kia là dòng nước chảy
Như kiếp người lận đận lưu vong
Và vì sao ngàn năm đá núi
Chơ vơ ôm thương hận trong lòng

Và cuối cùng Chúa đến cùng tôi
Đứa bé con đang thèm cục kẹo
Nhớ đáp xuống lòng tôi thật khéo
Đừng làm kinh động giấc mơ tan!

Và mang xuống những điều tử tế
Những con người tử tế sống bên nhau
Những vì sao nhấp nháy trời chiều
Là ánh sáng kết tinh thành lệ…


Cao Thoại Châu
December 2013