Thursday, May 7, 2015

1688. Thơ HOÀNG XUÂN SƠN Về những bức ảnh từ scibilia



Photo by PCH - Scibilia 2014                             



gởi  Phạm Cao Hoàng & Cúc Hoa


nơi bạn tôi ở đồng cỏ ngút ngàn
làm mình nhớ thảo nguyên
đồng xanh bát ngát dân nhạc nga-la-tư
thảo nguyên bát ngát mênh mông tận chân trời
cỏ cây hoa lá hương thơm tỏa ngát đồng
tôi đi tìm em tôi muốn cài lên tóc em
cài lên nắng xuân rực rỡ mây trắng trời xanh những trái tim hồi sinh sau mùa đụt giá
những thỏi băng hóa thành sỏi cuội lót dưới chân về
le temps des fleurs
nhớ tiếng hát Dalida.  quán rượu nhỏ.  Luân Đôn cổ.  những người khách lạ.  tay trong tay.  tiếng lồng tiếng.  hãy sống hôm nay và hát cho ngày mai những ca khúc ươm vàng mật ngọt

hãy ngủ và canh thức cùng giấc mơ phấn thông vàng
trên đồi.  dưới hồ.  cùng những con dốc mơ màng bụi áo
theo em về bên dốc mơ
hương cà phê xưa.  khói quyện bên hiên nhà mình
hãy sống như mình đã sống
được sống một ngày nào đó
với tình yêu hồn nhiên


hoàng xuân sơn
năm /năm - mười lăm
chữ in nghiêng: vay mượn


Photo by PCH - Scibilia 2015