Wednesday, February 4, 2015

1469. Thơ ĐINH CƯỜNG Trưa ở góc quán, nhớ nhau


ĐINH CƯỜNG 
Trưa ở góc quán, nhớ nhau



Trần Hoài Thư – Đinh Cường vẽ



Ôi buổi trưa thấy ly cà phê
sóng sánh thêm, thấy vui như
tấu khúc đang nghe ở quán
Starbucks khi nhận Thư Quán
Bản Thảo số 63 chủ đề 20 năm
Văn học Miền Nam  Truyện
Trần Hoài Thư từ Vấn Đề …

cám ơn cháu Thiên Kim. cô
con gái đầu của Phạm Cao Hoàng
trong giờ nghỉ ăn trưa đã lái xe
đến ghé đưa. tôi để tờ báo ngày
qua một bên và lật ngay xem qua
Thư Quán Bản Thảo càng ngày càng dày …
nhiều bài viết của các tác giả quen

và gặp dòng tin làm tôi xúc động
nhà văn Hoàng Ngọc Hiển đã
mất ở Cali cách đây 2 tháng
thư anh viết nhờ tôi tranh bìa còn đó
chưa kịp gởi lại anh vì anh không
sử dụng e-mail. chỉ viết thư
và gởi qua bưu điện. anh viết về
An Lộc nơi chốn tôi rong chơi
thời trẻ dại. nay tôi còn nhớ …
tôi chưa kịp vẽ rừng cao su cho anh
thôi anh ngủ yên nghe
dù chưa từng gặp nhau mà quý mến

lật đọc bài của người quen trước
Trần Thị Nguyệt Mai Đi thăm
tác giả '' Cõi Đá Vàng “ làm tôi nhớ
lại cả  một thời Đà Lạt quá đẹp
bởi vì lòng anh chị Tốn luôn rộng mở

mừng thấy Nguyễn Âu Hồng viết được
Mười Truyện Thật Ngắn . đọc được
mấy bài thơ Huy Tưởng như bềnh bồng
Mai về xô bóng tan hoa
Đi heo hút ánh trăng tà lạnh căm …
và Phạm Cao Hoàng thời thơ đăng
trên tạp chí Vấn Đề :
ngó mây trắng bay qua đầu núi
thấy lòng se một nỗi xa xăm
như thấy lại trong bài nhớ Cúc Hoa
núi ngó anh và anh ngó núi
núi đụng trời anh đụng nỗi đìu hiu

và Duyên với Lấp lánh, tinh cầu …
cũng lạ, như ghi lại hiện thực
đời sống Sài Gòn với những
cụ già đi bán vé số và xâu chuỗi ” ước mơ “
bán bên chùa

Cụ ơi,
Sao chưa thỉnh cho mình,
chuỗi '' ước gì được nấy ''
chỉ hơn một đồng dollar Mỹ ?

Sao lặn lội hoài …
đi bán những ước mơ ?

những bài dài khác về nhà tối nằm đọc
cầm tờ báo mà mường tượng cả căn hầm
với người nghệ sĩ đang khâu từng mủi chỉ
trong một tấm ảnh Trần Hoài Thư tự chụp .

trưa ngồi một mình góc quán nhớ nhau …

Virginia, February  4, 2015

Đinh Cường