Wednesday, January 21, 2015

1427. Thơ TRẦN THỊ TƯỜNG VY Linh ảnh



Trần Thị Tường Vy
L i n h  ả n h



Cơn mưa buổi sớm
như một lời nhắc nhở u hoài
những ngày hạnh phúc
hứa hẹn gì tôi có được


Cơn mưa buổi sớm
như một kỷ niệm bằng vàng
thời gian qua đi
như bát nước đột nhiên rùng mình đổ xuống
không cách gì làm đầy kỷ niệm và thực tại
đã bị tước đoạt bởi bàn tay vô hình
trong một ngày và một giờ buồn hiu
mây không còn bay
gió không còn thổi
số phận con người màu tím than
hay màu đỏ hồng
tôi không còn muốn biết


Chiếc thuyền buồm vàng quay đi rất xa
trên ngọn sóng trắng đầu khắc nghiệt
chẳng báo trước bằng thanh âm
hay bằng linh ảnh của tâm hồn
mở toang lòng bao dung cùng nhân ái
biển ơi hãy vỗ về cứu vớt tôi trong cơn mộng buồn
đêm dài đêm mới vừa qua


Con sông nhỏ hướng về biển khơi
tôi bé bỏng và tôi can đảm
hướng nhìn về phía mặt trời
sự sống vĩnh hằng cây lá
đá sỏi bình an ngửng đầu
hi vọng ấm nồng cùng với mặt trời kỳ vĩ mọc lên
sau cơn mưa buổi sớm



Trần Thị Tường Vy