Sunday, December 28, 2014

1354. Thơ Nguyễn Xuân Thiệp ĐÊM MÙA ĐÔNG. THỨC GIẤC NGHE TIẾNG HÓT CHIM HỌA MI






Nguyễn Xuân Thiệp
ĐÊM MÙA ĐÔNG. THỨC GIẤC
NGHE TIẾNG HÓT CHIM HỌA MI







đêm mùa đông
một cơn ác mộng
đánh thức tôi
2 giờ 45 phút sáng
em. em có chờ tôi. trên ngọn đồi sương tím
sao mãi hoài tôi đợi
mong. gặp lại nhau một ngày nào
tôi nằm. nghiêng tai. lắng nghe
dường như. trong vòm lá tối. ngoài khung cửa
có mảnh trăng thượng huyền. và tiếng chim họa mi
hót
tiếng chim họa mi
như từ thơ. tomas transtromer
trong đêm khuya
cất lên. lảnh lót
như lời trẻ reo
ôi. tiếng chim họa mi. đến thăm tôi
ý chừng thấy tôi cô đơn. tuyệt vọng
bảo tôi
sẽ không có chia ly. và cái chết
không có. những cánh đồng của tóc. và môi khô
không có. ngọn gió của gai nhọn
người đi rồi sẽ quay về
em và tôi sẽ bay lên
như trong tranh chagall
lovers with half moon
bay lên trong tiếng hót họa mi
chúc phúc mọi người. và cuộc đời
mãi mãi có nhau
như chưa bao giờ có chia ly. ngăn cách


Nguyễn Xuân Thiệp
Jan 2013