Sunday, November 2, 2014

1184. Thơ ĐINH CƯỜNG Khi xem hình ảnh Lê Uyên về thăm căn nhà cũ Đà Lạt

ĐINH CƯỜNG
Khi xem hình ảnh Lê Uyên  
về thăm căn nhà cũ Đà Lạt

Lê Uyên
sơn dầu trên giấy 18 x 24 in
đinhcường


Biết là Nguyệt Mai còn ngồi trước máy
(giờ này em mới vào máy. như lao động
đổi ca tan ca như tranh Nguyễn Đỗ Cung)
nên gõ thêm mấy hàng về Lê Uyên Phương [1]

khi chị gởi cho xem link người ca sĩ
của Đà Lạt về thăm căn nhà cũ của mình
ở Đà Lạt. làm nhớ quán Lục Huyền Cầm
nơi hằng đêm tiếng hát tiếng đàn đắm say

nay Lộc đã mất. người bạn tài hoa có cục u
trên ngón tay mà đàn guitare thì quá tuyệt
khi tôi mới qua về Calif, Lộc ghé thăm
Lộc cho tôi quyển Không Có Mây Trên
Thành Phố Angeles
viết văn quá thơ mộng [2]

nhắc đến Lê Uyên Phương là nhớ Đà Lạt
hai mươi năm chị về thăm căn nhà cũ
quá đẹp một hình ảnh. như tôi về đứng
ngẩn ngơ giữa núi rừng lạnh Lạc Lâm…

chắc chắn những đêm nhạc Lê Uyên
sẽ tràn đầy tình thương yêu của người đến dự
dù thời của Sài Gòn 1960 không còn nữa
nhưng Khi Loài Thú Xa Nhau là bất tử ….

Virginia, November 2, 2014
Đinh Cường

[1] Lê Uyên là tên văn nghệ của Lâm Phúc Anh
Phương là tên của Lê Văn Lộc, lấy một chữ trong
tên của mẹ Công Tôn Nữ Phương Nhi làm tên cho mình
để trở thành đôi song ca Lê Uyên Phương nổi tiếng …
[2] “Không Có Mây Trên Thành Phố Los Angeles” –
Tập truyện và Tùy bút của Lê Uyên Phương, Tân Thư xuất bản, 1990

Hơn 20 năm, Lê Uyên mới có dịp trở lại
căn nhà số 18 đường Bùi Thị Xuân – Đà Lạt.
(ảnh: vnexpress.net)

Biển số nhà cũng không hề thay đổi.
(ảnh: vnexpress.net)

Gác nhỏ năm xưa
(Ảnh: vnexpress.net)