Tuesday, September 10, 2013

351. Thơ TRẦN HOÀI THƯ Mừng bạn về nhà mới







Tặng Phạm Cao Hoàng & Cúc Hoa


Đọc trên Blog Phạm Cao Hoàng
bài thơ của Đinh Cường về buổi họp mặt tại ngôi nhà  bạn mới dọn về
Xin chia vui từ New Jersey
từ hai tài xế đường trường xa nay phải đành thúc thủ
Nhớ lần  bạn còn ở ngôi nhà cũ
chúng tôi xuống thăm
Cháu Thiên Kim lái xe hướng dẫn đường
Xa lộ 5 lanes ào ào tốc độ
từ đường trong ra xa lộ đã khó rồi
còn phải tìm cách sang từ lane trong cùng ra lane ngoài cùng để vào xa lộ chính
lần đầu  nhớ  lại vẫn còn run
Vậy mà anh em bạn bè từ xa vạn dặm vẫn tìm cách đến thăm căn nhà khu Ngựa Ô
Vậy mà anh em bạn bè vẫn vui lái xe rà rà để tìm chỗ đậu xe trong chung cư 
Vậy mà mỗi lần nghe PCH mời là vợ chồng tôi lại náo nức
Năm giờ sáng khởi hành
11 giờ trưa mới đến
Hai thân  già mệt lả vì đường trường xa vì những đọan đường 95 sửa đường kẹt xe đến khiếp đảm
Vậy mà khi bước vào nhà
Cúc Hoa lăn xăn rối rít
PCH bảo có chỗ đậu xe cho bạn rồi
Mỗi căn nhà một chỗ mà bạn dành cho chúng tôi quả là cảm động biết bao
Rồi bạn bè thăm hỏi bắt tay
dù mắt mờ, tóc đổi màu, lưng mang chút gánh nặng vô hình trên vai, sao bàn tay bắt vẫn ấm và chặc lạ lùng
Đó là những hình ảnh và cảm xúc khó quên
Để tôi và Y. cứ mong một ngày trở lại 

Bây giờ bạn dọn sang nhà mới
Tôi thấy rộng và quá khang trang
Tôi biết là bải đậu xe thì tha hồ
Tôi biết nhà cũng có nhiều phòng dành cho bằng hữu
Tôi biết là nhiều cửa sổ
Và tiếng chim lọt vào và mây đà lạt, duồng, tuy hòa cứ bềnh bồng
Tôi biết những bậc thềm sẽ phủ thêm welcome home
Chắc mùa thu sắp cận kề nền đằng sau nhà bạn đẹp lắm

Tôi đọc tên đường
Lần này gần hơn lần trước nhiều
Không còn cảnh sang lane đầy nguy hiểm để vào xa lộ chính
Không còn cháu Thiên Kim dẫn đường

Vậy mà chúng tôi vẫn không thể đến
Thôi thì đành mượn những giòng chữ này
gõ từ trái tim
từ New Jersey
Chúc mừng vợ chồng bạn

Trần Hoài Thư
9.10.2013



3 5 1