Wednesday, October 7, 2015

2042. PHẠM CAO HOÀNG Bút ký / Truyện VỀ CHỐN CŨ


Cúc Hoa - Đà lạt 1974 - Photo by Mỹ Dung



...Chúng tôi đi b dc theo đường Hàm Nghi, ghé  cà phê Tùng. Hi đó, nếu đi vi bn bè, chúng tôi đến quán Domino  đường Phan Bi Châu, còn đi vi Cúc Hoa thì vào cà phê Tùng hoc Thy T. Cà phê Tùng ngon ni tiếng, và đá chanh thì tuyt, pha bng mt loi chanh có mùi thơm rt đc bit. Bây gi loi chanh  y không còn. Chúng tôi vào, lng l ngi vào ch ngày xưa chúng tôi vn thường ngi, gi hai th mà hi đó chúng tôi thường  gi.   ch ngi này, chúng tôi  đã có  nhng giây phút tuyt  vi  thu  mi quen nhau.   Nhng chiếc ghế da dc theo tường vn còn đó nhưng tiếng hát Christophe thì không còn. Christophe, ca sĩ người Pháp, mt thi làm tui tr chúng  tôi   ngây ngt  vi Main dans la main, Aline, Mal, Maman, Je suis parti, Oh mon amour… bây gi cũng đã thành dĩ vãng. Biết chúng tôi là nhng người đi tìm k nim, anh Thông - ch nhân cà phê Tùng - ân cn tiếp chuyn, hướng dn nên chp hình  góc nào, k cho nghe nhng bước thăng trm ca quán, nht là  giai đon sau 1975.



Ri cà phê Tùng, chúng tôi tiếp tc th b ra h Xuân Hương, ngi bên b h, nhìn sang cu Ông Đo... Bui chiu tht êm đm vi mt chút sương mù đang nh nhàng ph xung. Lòng chúng tôi cũng nh nhàng như khói sương kia. Đây là nhng phút giây hiếm hoi trong đi sng chúng tôi nhiu năm qua...

Đọc tiếp...




Post lại truyện này để tặng Tùng & Duyên  (Michigan)
 với lòng quí mến. Virginia,October 7, 2015 - PCH