Tuesday, June 30, 2015

1810. Thơ HOÀNG XUÂN SƠN blue moon / lục bát, dưới trán / phấn nhụy


Ảnh: internet



blue moon
                     

tặng Nguyệt Mai


đêm nay rằm trăng xanh
xin cho tờ khói mỏng
không bị vướng khung thành
bay về nơi muôn dặm

màu lam trên mái tranh
khói bếp chiều rưng lệ
khóc mừng tuổi lưu vong
về lại nhà, len lén

con đường lân tinh sáng
trăng xanh.  trăng mãi xanh
em không còn cô độc (*)
hắt hiu tội ánh đèn

tường câm rồi sẽ hát (**)
ru tóc thuý dịu dàng
vơi đi ngày tháng cũ
khúc nguyệt cầm mênh mang

trăng xanh.  đêm nay rằm
ước bay cùng duy mật
như ngón tay trỏ thề
kín một điều chung nhất


bamươi tháng sáu 2015

(*) Tôi Không Còn Cô Độc – Thanh Tâm Tuyền
(**) . . . người về soi bóng mình, giữa tường trắng lặng câm - Trịnh Công Sơn



lục bát, dưới trán


nghĩ gì.  mắt nhíu                  mày cong
câu thơ lạ mặt
chạy vòng ra sau
làm sao nắm được cơ mầu
tím than đuốc gió
gỗ nâu            rừng
kỳ
một mầu phơn phớt lên tim
là mầu đỏ quạnh
chết chìm dưới mưa
nghĩ gì.  trán hẹp đời thưa
vài ba cọng nắng
trôi
suối khe

26/6/2015


phấn nhụy


tôi đứng chà lết một lúc lâu
hai bàn chân đỏ sưng nhiệm mầu
bởi vì tôi đứng trong kỷ niệm
rất cũ.  rất xưa mấy nhịp cầu

bắc ngang qua một dòng sông trắng
phản chiếu lung linh giọng nói cười
bởi vì áo vẫn thơm mầu nắng
rất thầm.  trên tóc gió buông lơi

tôi ngồi bất tận trong niêm ảo
một mình tôi mở khóa chiêm đồng
những cánh bướm chơi trò đuổi bắt
kịp chúng mình đôi nhịp ú tim

phập phồng như hoa vừa mới hé
nụ môi.  cành môi biết đợi chờ
những con thuyền giấy trôi theo mộng
ai đã vô tình nhụy khép thơ

mười hai.  sáu.  mười lăm


hoàng xuân sơn