Monday, September 1, 2014

984. Thơ ĐINH CƯỜNG Trưa nằm đọc Không Thấy Núi của Khuất Đẩu


ĐINH CƯỜNG
Trưa nằm đọc Không Thấy Núi của Khuất Đẩu

- Bìa tập truyện Khuất Đẩu


Lễ lao động mà sao làm việc dữ vậy
sáng đoạn ghi rồi tiếp đọan ghi
trưa nằm nghỉ không yên. lại đọc
gặp truyện Tiểu công chúa. tặng H.Ch.[1]

quá hay. đọc say mê vì thấy nói về họa sĩ
méo mó nghề nghiệp chăng. như thấy lại mình
đẹp quá đỗi bóng tháp chúc ngược
như trái tim đỏ rượi. hỏi vì sao không yêu
Chagall. hỏi vì sao không yêu Le Petit Prince

và nhiều khi bỗng như trẻ nhớ nhà
từ những phố kia tôi về . ôi những góc phố
B’lao, Đà Lạt đêm khuya sương mù lang thang
cùng nhau. ôi Sơn. bài Khuất Đẩu viết
về bạn làm tôi cảm động...anh biết là sẽ về
với cõi chiêm bao, với trăng mờ quê cũ, với
vạt nắng vàng nhắc lời thiên thu  [2]

mới hiểu vì sao Lữ Quỳnh với Những giấc mơ tôi [3]
thì ra nghệ thuật là những giấc mơ. như nhìn những
đốm than hồng bay ngược gió trong đêm xưa nào
khi tàu băng qua con đường hầm. mắt em như hai vì sao

cám ơn chị Huyền Chiêu cho đọc về ga Ninh Hòa
cám ơn anh Khuất Đẩu gởi tặng tập truyện ngắn
và trang viết ngắn, nằm đọc lại nghe chua xót, ngậm ngùi 
nhưng thật thú vị khi ông lão đi ra, nhanh đến nỗi thoáng
cái đã mất hút như tan vào bọt sóng. Sóng về đâu? [4]

Virginia, September 1. 2014
Đinh Cường

[1] Tiểu công chúa – Không thấy núi ( trang 87 ) Khuất Đẩu 2014

[2] Dự cảm trước khi chết của Trịnh Công Sơn ( trang 264 )
Không thấy núi  - Khuất Đẩu 2014

[ 3] Những giấc mơ tôi – thơ Lữ Quỳnh – Văn Mới  xb – Cali 2013 

[ 4] Sóng về đâu – ca khúc Trịnh Công Sơn 1995



- Bóng tháp Bánh Ít
minh họa dinhcuong